Tuyển dụng Nhân viên Kế Toán kiêm Sale Admin

Mục đích công việc

Hỗ trợ hoạt động vận hành kinh doanh thông qua việc kiểm soát tốt doanh thu, chi phí và thúc đẩy quan hệ kinh doanh với đối tác, khách hàng.

Nhiệm vụ cụ thể

– Công việc Kế toán tổng hợp

– Kiểm soát doanh thu:

  • Liên hệ với khách hàng để hoàn thiện biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng, xuất hóa đơn cho khách hàng và lập phiếu yêu cầu thanh toán nếu có quy định theo hợp đồng.
  • Theo dõi, đôn đốc, báo cáo các khoản nợ phải thu nếu có.
  • Lập các báo cáo doanh số, doanh thu, công nợ định kỳ.

–  Kiểm soát chi phí:

  • Kiểm soát chi phí hợp lý, hợp lệ về thủ tục/ chứng từ, nội dung chi, số tiền chi.
  • Thanh toán, quyết toán đúng hạn cho các nhà cung cấp/ đối tác bên ngoài; chi nội bộ; quản lý và đôn đốc hoàn ứng đúng hạn.

– Quản lý và tối ưu dòng tiền:

  • Lập kế hoạch dòng tiền và kiểm soát tối ưu dòng tiền hoạt động của Công ty
  • Kiến nghị các phương án tạo lợi nhuận từ hoạt động tài chính.

– Công tác hạch toán kế toán và quản lý hồ sơ/chứng từ

  • Hạch toán các khoản thu/chi và thực hiện các nghiệp vụ kế toán theo đúng chuẩn mực Kế toán Việt Nam và quy định của Công ty
  • Thiết lập hồ sơ và quản lý/ lưu trữ chứng từ kế toán theo quy định của Công ty và Pháp luật.

– Công tác báo cáo:

  • Lập báo cáo thuế định kỳ chính xác, đúng hạn: báo cáo thuế GTGT; báo cáo thuế TNCN; bảng cân đối kế toán; báo cáo tài chính hàng năm
  • Lập báo cáo quản trị kịp thời và hiệu quả: báo cáo dòng tiền; báo cáo doanh thu, công nợ, P&L
  • Cung cấp thông tin và phân tích nhằm hỗ trợ BGĐ và Bp. Bán hàng trong việc lập kế hoạch kinh doanh tháng/ quý/ năm và cập nhật kết quả/ tổng kết/ kiến nghị điều chỉnh nếu cần thiết.

– Là đầu mối của Công ty thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế, ngân hàng:

  • Thực hiện tất cả các thủ tục ngân hàng nếu có phát sinh
  • Nộp thuế và quyết toán thuế TNCN, TNDN. Tiếp đón và làm việc với cơ quan thuế khi quyết toán thuế, kiểm tra/ thanh tra.

–  Công việc Sale Admin

–  Bám sát các giao dịch liên quan đến hoạt động bán hàng, cập nhật tình trạng quan hệ với khách hàng để hỗ trợ Sales man trong việc chuẩn bị và triển khai hợp đồng với khách hàng như:

  • Tiếp nhận thông tin giao dịch từ Sales man để mở mã khách hàng mới trên CRM. Cập nhật tình trạng và đôn đốc nhắc việc các bên liên quan (đào tạo, tư vấn, sales, marketing) để thực hiện đúng các mốc thời hạn cam kết với khách hàng trước khi ký hợp đồng: hạn gửi báo giá, hạn gửi các báo cáo khảo sát; hạn gửi chương trình/ nội dung đào tạo/ tư vấn; lịch làm việc với khách hàng,… )
  • Nhận báo giá và các thông tin thỏa thuận đặc thù từ Sales man, liên hệ với khách hàng để làm hợp đồng theo mẫu tiêu chuẩn của công ty.
  • Giám sát tiến trình thực hiện hợp đồng/ thỏa thuận hợp tác với khách hàng để thực hiện và đôn đốc/ hỗ trợ các bên liên quan thực thi các nghĩa vụ của hợp đồng.

– Lập biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng.

– Thực hiện các công việc chăm sóc khách hàng:

  • Chăm sóc khách hàng qua điện thoại/ internet định kỳ để đảm bảo sự kết nối liên tục với khách hàng, gợi mở các cơ hội hợp tác tiếp theo
  • Chịu trách nhiệm chính và phối hợp với nhân viên HCNS để gửi quà tặng cho khách hàng: quà vào các dịp kỷ niệm cá nhân, dịp lễ tết, …

Yêu cầu công việc 

–  Tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành kế toán, quản trị kinh doanh

–  Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí Nhân viên Kế toán hoặc các vị trí tương đương

–  Nắm vững chế độ kế toán và các chuẩn mực kế toán Việt Nam

–  Có khả năng tổng hợp, phân tích và lập báo cáo.

–  Có kỹ năng soạn thảo hợp đồng, soạn email chuyên nghiệp

–  Sử dụng thành thạo Excel, Words và công cụ lưu trữ trực tuyến (Microsoft Office và Google Drive)

–  Giao tiếp khéo léo, hiệu quả với khách hàng

–  Có khả năng sắp xếp, cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc

–  Nhanh nhẹn, chủ động và chuyên nghiệp

Quyền lợi được hưởng 

–  Thu nhập thỏa thuận lên tới 15 triệu đồng/tháng, được hưởng chính sách thưởng theo doanh số

–  Ngoài BHXH, phúc lợi cơ bản, được hưởng nhiều phúc lợi hấp dẫn khác như: teambuilding, bảo hiểm sức khỏe toàn diện, thưởng hiệu quả kinh doanh, tháng lương 13,…

–  Được làm việc, trao đổi với các chuyên gia/giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm của HSM và với những đồng nghiệp đầy năng lượng, nhiệt huyết và đam mê.

–  Được tham gia học hoàn toàn miễn phí các khóa học public do HSM tổ chức trong thời gian làm việc tại công ty

–  Môi trường văn minh, tập thể luôn tôn trọng sự khác biệt, đội ngũ gắn kết và sẵn sàng lắng nghe hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy nhau học tập và phát triển.

Điều kiện làm việc

–  Địa điểm làm việc: P. 1902 tòa A3, Ecolife Capitol, 58 Tố Hữu, Mễ Trì,  Nam Từ Liêm, Hà Nội

–  Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 (9h – 18h)

–  Hỗ trợ khách hàng/ học viên ngoài giờ (nếu cần)

Cách thức ứng tuyển

–  Gửi hồ sơ ứng tuyển (CV) vào email: vanttc@hsmconsulting.vn

Đặt tiêu đề: [Họ và tên] – Ứng tuyển vị trí Kế toán kiêm Sale Admin

–  Hạn gửi hồ sơ: 30/05/2022

–  Thông tin liên hệ: Học viện Chiến lược nhân sự HSM