Quản lý hiệu suất hiệu quả là một quá trình giao tiếp liên tục giữa các nhà quản lý và nhân viên trong suốt cả năm. Quá trình này lặp lại theo nhiều chu kỳ và diễn ra liên tục cho đến khi nhân viên kết thúc làm việc tại doanh nghiệp. Một quy trình
Nếu não bộ là tài sản lớn nhất của bạn, thì các dễ dàng nhất giúp bạn trở nên “giàu có” dựa vào tài sản đó là gì? Chúng ta cần có cách học thông minh hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn với một kỹ thuật đơn giản và tối ưu nhất. Đó là
Khi mới 14 tuổi, anh William Kamkwamba đã sớm nhận ra sự nghèo đói của nơi đang sống, một ngôi làng nhỏ bé tại đất nước Malawi, Châu Phi. Lúc ấy anh đã phải dừng việc học của mình lại bởi gia cảnh khó khăn, cha mẹ anh không thể chi trả 80 USD/năm cho
Vì sao chúng ta luôn đề cao vai trò của động lực? Chúng ta hay nhắc đến cụm từ “Động lực” trong cuộc sống, và luôn đề cao vai trò của việc duy trì động lực làm việc đối với sự thành công của cá nhân mỗi người. Vậy “Động lực” là gì và vì
Khái niệm “lãnh đạo chuyển đổi” xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn sách “Leadership” của tác giả James McGregor Burns năm 1978. Ông định nghĩa phong cách lãnh đạo chuyển đổi là “cộng sự của họ cùng tương trợ nhau để đạt đến tầm cao của đạo đức và động lực”. Có thể
Rất nhiều giảng viên, người làm đào tạo trong quá trình thiết kế chương trình đào tạo dành nhiều tâm huyết cho việc xây dựng nội dung bài giảng, nhưng lại bỏ qua hay đánh giá thấp tầm quan trọng của các công cụ, phương tiện được sử dụng trong giảng dạy, trong đó có
Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay, công ty nào sở hữu những nhân viên giỏi và được đào tạo tốt sẽ có lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, đôi khi cả những nhân sự tốt nhất cũng không thể đạt được kết quả cao nếu như không được khích lệ đúng
Barack Hussein Obama là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bầu vào chức vụ Tổng thống nước Mỹ. Vượt qua rất nhiều ranh giới về dân tộc, tầng lớp, khu vực địa lý, đảng phái chính trị và chủng tộc, ông đã đi từ thành tích này đến thành tích khác. Cho dù ở
Không phải điều tự nhiên mà Tim Cook được tin tưởng giao cho trọng trách gánh vác và xây dựng tương lai của Apple, không phải tự nhiên mà Apple gần 10 năm qua đã có những bước phát triển đột phá trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới dưới sự
Là sếp, là một nhà quản lý nhân sự giỏi, một trong những việc quan trọng nhất là giao việc, điều hành nhân viên thực thi. Nhưng không phải ai cũng tìm ra cách giao việc hiệu quả nhất. Làm thế nào để mỗi mệnh lệnh người chỉ huy đưa ra được
Tối ngày 01/10/2020, HSM cùng Kyna.vn đã tổ chức thành công workshop “Bí quyết giúp nhà quản lý ghi nhận nhân viên trong công việc.” Đồng hành cùng chương trình là anh Đàm Thế Ngọc, Giám đốc Điều hành & Giám đốc Chuyên môn Học viện Chiến lược Nhân sự HSM. Buổi chia sẻ có
Có rất nhiều chiến lược, bí quyết quản lý doanh nghiệp khác nhau, nhưng theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quản trị thì điều này còn tuỳ thuộc vào đặc điểm thực tế của mỗi công ty, trình độ và khả năng nhận thức của mỗi nhà quản trị. Tại Nhật bản thì đó
Nếu bạn mong muốn trở thành một nhà đào tạo, người huấn luyện tốt, trước hết bạn cần hiểu rõ và nắm vững những yếu tố, những điều cần biết và cần thiết phải có ở một nhà đào tạo chuyên nghiệp. Một nhà đào tạo – chắc chắn cần đồng thời phải là một
Diễn giả buổi chia sẻ là ai? Tối ngày 17/09/2020, HSM hân hoan tổ chức thành công buổi chia sẻ workshop “Bí quyết điều phối thảo luận nhóm hiệu quả trong đào tạo” qua nền tảng Zoom. Buổi chia sẻ diễn ra hết sức sôi nổi với hơn 90 khách tham dự. Diễn giả chính
Train the trainer (Giảng viên chuyên nghiệp) là loạt bài viết về kỹ năng giảng dạy HSM tổng hợp và Việt hóa từ những trang đào tạo uy tín trên thế giới. Mong rằng series này sẽ đem lại những kiến thức và giá trị thiết thực giúp các anh chị là cán bộ đào
Train the trainer (Giảng viên chuyên nghiệp) là loạt bài viết về kỹ năng giảng dạy trong Đào tạ nội bộ HSM tổng hợp và Việt hóa từ những trang đào tạo uy tín trên thế giới. Mong rằng series này sẽ đem lại những kiến thức và giá trị thiết thực giúp các anh
Tư duy phản biện là gì? Critical Thinking – Tư duy phản biện là một thuật ngữ chắc hẳn đã rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Nhưng bạn có chắc rằng mình đang hiểu đúng và áp dụng đúng tinh thần của tư duy phản biện? Có người cho rằng: Sự phản biện chỉ
Train the trainer (Giảng viên chuyên nghiệp) là loạt bài viết về kỹ năng giảng dạy HSM tổng hợp và Việt hóa từ những trang đào tạo uy tín trên thế giới. Mong rằng series này sẽ đem lại những kiến thức và giá trị thiết thực giúp các anh chị là cán bộ đào
Rèn luyện tư duy phản biện không bao giờ là quá muộn, nhất là khi đây là kỹ năng “sống còn” trong thế kỷ 21. Sau đây là một vài bước các lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp có thể bắt tay vào thực hiện để rèn luyện tư duy phản biện cho chính
Xây dựng khóa học trực tuyến hiệu quả – Kỹ năng cần thiết trong thời điểm hiện nay Trong thời điểm dịch bệnh COVID đang bùng phát trở lại, đào tạo trực tuyến đang được ưa chuộng hơn khi cả giảng viên và học viên có thể dạy và học ở bất cứ đâu và
Tư duy phản biện trong công việc đang là một kỹ năng “hot” mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm. Các nhà quản lý doanh nghiệp luôn muốn làm việc cùng nhân viên có thể tự đưa ra quyết định hoặc tiếp thu và xử lý thông tin một cách chiến lược. Mặc dù tư
Quản lý lớp học trực tuyến – Bạn đã sẵn sàng chưa? Đây là lần đầu tiên xây dựng một khoá đào tạo online. Bạn nắm rõ nội dung giảng dạy, đã từng đứng lớp nhiều lần, và bạn cũng đã từng tham gia khoá học trực tuyến trước đây. Chắc hẳn quản lý một
Trong thời đại số hiện nay, đào tạo trực tuyến Virtual Learning không còn là một hình thức học tập xa lạ. Mặc dù phương pháp này có nhiều tính năng vượt trội mà đào tạo truyền thống không có được như tính linh hoạt và độ phủ sóng cao, nhiều người vẫn hoài nghi
Có rất nhiều nhà văn và diễn giả giỏi, nhưng chỉ có ít người biết lắng nghe. Từ những điều nghe được, hầu hết chúng ta chỉ tiếp thu một vài thứ trong số đó, thường là những điều mà chúng ta muốn nghe. Lắng nghe là một nghệ thuật mà không có quá nhiều
Lớp học virtual là gì? Lớp học virtual là một khái niệm thuộc về e-learning (giáo dục trực tuyến). Mục đích và định nghĩa của lớp học virtual hướng tới giúp các nhà đào tạo và học sinh tham gia quá trình dạy và học trực tuyến thông qua kết nối Internet. Ngoài ra, phương
Đo lường kết quả đào tạo đóng vai trò gì trong huấn luyện? Đối với mỗi chương trình đào tạo, đo lường hiệu quả luôn là một bước quan trọng. Bước đánh giá này không chỉ giúp nhận định kết quả của khoá đào tạo một cách toàn diện mà còn xác định được yếu
Trong bài “Văn hoá doanh nghiệp tuyệt vời của 05 công ty thành công trên thế giới,” HSM đã giới thiệu với các bạn về những công ty xây dựng thành công văn hoá vững mạnh. Trong bài viết lần này, HSM tiếp tục điểm qua 03 công ty nổi tiếng không kém về chế
Mô hình Training of Trainers (ToT) là gì và lợi ích của nó Định nghĩa Mô hình Training of Trainers (ToT – Tạm dịch: Đào tạo Giảng viên chuyên nghiệp) được phát triển với mục đích kết nối những người đào tạo chuyên nghiệp để huấn luyện những người ít kinh nghiệm diễn giảng hơn
Khuyên bảo nhân viên – Kỹ năng đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn Chủ Nhật ngày 19/07/2020, HSM hân hạnh tổ chức buổi virtual workshop chia sẻ “Những cạm bẫy trong thói quen khuyên bảo nhân viên” với diễn giả Nguyễn Nguyên Bảo. Thầy Bảo là Chuyên gia khai vấn trong lĩnh vực
Cho phản hồi: một kỹ năng đòi hỏi sự tinh tế Tại sao cho phản hồi lại là một kỹ năng cần được tôi luyện? Để làm một nhà quản lý có hiệu quả cao, bạn cần phải có kỹ năng khen thưởng và phê bình. Khen thưởng thì dễ thôi, nhưng phê bình nhân
Ngày nay, phát triển văn hoá doanh nghiệp không còn là một lựa chọn. Người lao động đang bắt đầu coi trọng văn hoá ngang với mức lương và đãi ngộ. Trên thực tế, văn hoá doanh nghiệp tốt còn được kỳ vọng như những chế độ đãi ngộ khác. Mặc dù văn hoá ở
Sự khác biệt giữa Hiệu quả và Hiệu suất doanh nghiệp là gì? Đây là hai từ “hot” và được dùng nhiều bởi các CEO và Giám đốc Kinh Doanh khi lên kế hoạch cho công ty mình. Tuy nhiên, hai từ này thường bị dùng sai và hiểu sai không chỉ trong chuyên môn
Vì sao cần phải cái tiến liên tục? Nếu bạn muốn trở thành một nhà quản lý tốt, bạn phải luôn cố gắng nâng cao hiệu quả làm việc của bản thân cũng như hiệu quả của hoạt động hay dịch vụ mà bạn chịu trách nhiệm. Điều này đòi hỏi bạn phải tích cực
Văn hoá báo cáo là gì? Tại sao nó lại là gốc rễ của Văn hoá doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu chủ đề này với qua chia sẻ của Giáo sư Phan Văn Trường trong workshop “Đâu là Gốc rễ Văn Hoá Doanh Nghiệp” của HSM. Tối ngày 30/06/2020, HSM hân hạnh được tổ
Một nền văn hoá vững mạnh đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Điều này đã được chứng minh bởi khoa học xã hội. Theo James l. Heskett, văn hoá “tạo ra 20-30% khác biệt trong năng suất khi so sánh với những đối thủ không có văn hoá lành mạnh.” Và các
Phóng viên báo Entrepreneur Asia Pacific phỏng vấn Giám Đốc Điều Hành của SML, ông Saxena. Ông đã chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của mình, bí quyết thành công và làm sao để trẻ mãi không già. Khởi nghiệp trong tình thế khó khăn Đó là năm 1973. Ấn Độ chỉ vừa mới
Một yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của doanh nghiệp chính là vận dụng điểm mạnh của nhân viên. Điểm mạnh của từng người sẽ đóng góp cho đích đến cuối cùng của doanh nghiệp. Vì vậy, đánh giá chính xác điểm mạnh và yếu của nhân viên có thể giúp
Thước đo năng suất đầu tiên để quyết định tính hữu ích của một hành động chính là Quy luật Pareto, hoặc có tên gọi khác là quy tắc 80/20. Quy luật này có nghĩa là gì? Nó chỉ ra rằng 80% ảnh hưởng đến từ 20% nguyên nhân, hoặc 80% kết quả
Huấn luyện là một công việc tuy vất vả nhưng rất xứng đáng. Bạn cần phải thu xếp rất nhiều thứ, từ lên kế hoạch, sắp xếp, theo dõi, và chú ý từng chút kể cả khi diễn giảng một khoá học ngắn. Dù bạn là một người huấn luyện mới vào nghề hay giảng
Từ những trăn trở làm sao dẫn giảng truyền cảm hứng giống như: Bằng cách nào các sư thầy ngồi giảng mà vẫn truyền cảm hứng cho các phật tử; Làm thế nào để những diễn giả đứng trước đám đông hàng nghìn người vẫn truyền cảm hứng cho người nghe; Hay bản thân cũng
Để thành công trong thị trường thế kỷ 21 này, bạn cần có tư duy phản biện tốt. Hiệu trưởng Roger Martin của trường Quản trị Rotman đã tìm ra chân lý này từ cả thập kỷ trước. Thời điểm đó, ông đang cải cách giáo án giảng dạy để tập trung vào kỹ năng
Tư duy phản biện (Critical thinking) hay là tư duy phân tích là một quá trình tư duy biện chứng gồm phân tích và đánh giá một thông tin đã có theo các cách nhìn khác cho vấn đề đã đặt ra nhằm làm sáng tỏ và khẳng định lại tính chính xác của vấn
Trong thời đại 4.0, tư duy uỷ quyền ngày càng được trọng dụng để giúp doanh nghiệp linh hoạt trên thương trường. Tuy nhiên, phương thức này đòi hỏi nhiều kỹ năng quản lý mới, đặc biệt là kỹ năng lãnh đạo “tự thân." Bài viết này sẽ chia sẻ một số gợi ý giúp
Trong bài trước “QUẢN TRỊ TRI THỨC HIỆU QUẢ TRONG DOANH NGHIỆP”, diễn giả Hoàng Việt Thắng – Cố vấn đào tạo công ty SmartOSC đã chia sẻ về bản chất, mô hình, tầm quan trọng của quản trị tri thức và Mô hình SECI. Trong bài này, Học viện chiến lược nhân sự HSM
20h00, Ngày 27/5/2020 vừa qua, Học viện chiến lược nhân sự HSM đã tổ chức thành công Virtual Workshop “Quản trị tri thức hiệu quả trong doanh nghiệp” nằm trong chuỗi sự kiện “Learning & Development Series – Bí mật từ người trong cuộc”. Với những kiến thức chuyên sâu cùng những ví dụ thực
Văn hoá coaching trong doanh nghiệp là một phần của văn hoá doanh nghiệp và là hoạt động đào tạo, huấn luyện và khai vấn nhân viên giúp cá nhân, đội nhóm phát triển vượt trội. Xây dựng văn hoá coaching chính là cách thức xây dựng một văn hoá đào tạo, huấn luyện để
RAMP2FAME- nguyên tắc học tập của người trưởng thành là khái niệm học tập của người trưởng thành do Malcolm Knowles định nghĩa (1972, 1975, 1978) dựa trên một ngầm định là người trưởng thành muốn học. Không giống trẻ em khi đến trường, người trường thành có toàn quyền kiểm soát việc họ có
Quan niệm nhân viên là chi phí chứ không phải tài sản là yếu tố gây tác hại tới một môi trường làm việc hiệu suất cao Chúng ta thường thấy nhân viên không bỏ việc mà họ bỏ sếp của mình. Nhiều người cũng cho rằng điều khiến nhân viên rời bỏ công
Với 50% lực lượng lao động làm việc trong một vài lĩnh vực viễn thông và 80 đến 90% nhân viên nói rằng họ muốn làm việc từ xa ít nhất một phần thời gian, theo Global Workplace Analytics, cung cấp các cơ hội làm việc từ xa là một cách hấp dẫn để tìm
Ngạn ngữ có câu “Trứng gà bán đắt hơn trứng vịt bởi con gà nó biết gáy”. Nếu bộ phận đào tạo bỏ ra rất nhiều công sức nhưng không đo đếm được hiệu quả mang lại, thì quả thật đáng tiếc! Vì vậy, người làm đào tạo cần có kỹ năng đặt mục tiêu
11 NGUYÊN TẮC ĐƠN GIẢN ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT Việc được mọi người mến mộ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc, kinh doanh, các mối quan hệ và cuộc sống nói chung. Tôi đã phỏng vấn hàng tá những nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp thành
LIST VIỆC CẦN LÀM ĐẦU NĂM 2020 CỦA HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ Cuối năm dù bận rộn việc chung việc riêng, thì để có 1 năm 2020 thuận lợi, HR nên nhớ list công việc quan trọng cần làm, bao gồm: A, ĐỐI VỚI NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 1, Lập kế hoạch chi phí hành
CÔNG VIỆC SẼ THAY ĐỔI THEO 4 CÁCH NÀY TRONG NĂM 2020 Từ những công việc freelance cho tới các công cụ chatbot, năm 2020 sẵn sàng là một năm tiếp tục chứng kiến những thay đổi. Vài năm qua, môi trường làm việc đã thay đổi nhiều tới mức gần như không thể nhận
🔹 EBBINGHAUS TẠO RA ĐƯỜNG CONG QUÊN LÃNG, MICROLEARNING TẠO NÊN ĐƯỜNG CONG DUY TRÌ 🔹 HÃY TẠM QUÊN ĐI ĐƯỜNG CONG QUÊN LÃNG CỦA EBBINGHAUS… Hãy tạm thời quên đi những gì bạn biết về Đường cong quên lãng (Forgetting Curve). Bởi vấn đề quan trọng hơn với người học là lưu giữ được bao nhiêu
CÁCH BỐ TRÍ CÁC DẠNG PHÒNG HỌC TRONG ĐÀO TẠO Việc bố trí lớp học hoặc phòng đào tạo một cách phù hợp có thể có tác động đáng kể đến trải nghiệm học tập của học viên, đặc biệt khi lớp học có các hoạt động mà học viên cần tham gia tương tác
🔹 5 XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG NĂM 2020 🔹 Tỷ lệ thất nghiệp 2020 đang có dấu hiệu giảm xuống, cho phép những người tìm việc chủ động và “kén chọn” những cơ hội việc làm hơn. Đổi lại, việc này dẫn tới sự cạnh tranh cao hơn và quá trình tuyển dụng cũng kéo
🎯 03 PHƯƠNG PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN Tư duy phản biện là nghệ thuật vận dụng lập luận để phân tích ý tưởng, đào sâu hơn tới tiềm năng thực sự của mỗi người. Tư duy phản biện không phải là nghĩ nhiều hơn hay kỹ hơn, mà là nghĩ
5 KỸ THUẬT SỬ DỤNG CÂU HỎI TRONG ĐÀO TẠO Là một giảng viên đào tạo, chắc hẳn anh chị là người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi đúng trong đào tạo. Tuy nhiên không phải giảng viên nào cũng biết cách đặt được câu hỏi đúng và các kỹ
Nếu như đào tạo là một hoạt động vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực thì đánh giá hiệu quả đào tạo cũng vậy, đây là một công việc không thể thiếu của bộ phận đào tạo để tránh lãng phí về thời gian,
Có trụ sở tại Vương quốc Anh, GlaxoSmithKline (GSK) là một công ty toàn cầu chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong ba lĩnh vực chính: dược phẩm, vắc-xin và người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe. Họ có thương mại hoạt động tại hơn 150 quốc gia. Bắt
Ngoài chuyên môn của công việc, các tố chất lãnh đạo, các nhà quản lý trong một tập đoàn, doanh nghiệp cần phải có những kỹ năng quan trọng hơn. Một trong những kỹ năng chính đó chính là: Tạo động lực làm việc, thu hút, khích lệ, giữ chân nhân viên/nhân tài. Vào ngày
Sáng ngày 9/7/2019, bà Trần Hồng – CEO, Tư vấn trưởng HSM đã có bài tham luận, trao đổi với các đại biểu tham dự hội thảo “Thiết lập và ứng dụng KPIs, OKRs hiệu quả trong tổ chức” được tổ chức bởi khoa Khoa học quản lý, trường Đại học Khoa học xã hội
Theo Văn phòng Thống kê lao động Hoa Kỳ, nhu cầu nhân lực cho ngành quản trị nhân sự được dự đoán sẽ tăng 9% trong giai đoạn 2014 – 2024, nhanh hơn mức trung bình của tất cả các ngành nghề khác. Với sự phát triển này, người làm nhân sự được kỳ vọng đảm
Tầm quan trọng và lợi ích của Mô tả công việc đối với công tác Quản trị nhân sự thì không phải phân tích nhiều. Tuy nhiên, rất nhiều cán bộ Nhân sự chưa thực sự nắm rõ các kỹ thuật xây dựng cũng như ứng dụng hiệu quả Mô tả công việc vào hoạt
Trong các lớp đào tạo Giảng viên chuyên nghiệp (Train The Trainer), giảng viên Đàm Thế Ngọc (Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc chuyên môn HSM) hay chia sẻ với các học viên rằng bài tập làm văn ngày xưa chúng ta đi học có ba phần: Mở bài, thân bài, kết luận thì
Một trong những mục tiêu quan trọng của đào tạo đó là giúp học viên dễ dàng tiếp nhận những kiến thức và kỹ năng mới, nhớ lâu và có thể áp dụng được ngay vào công việc thực tế.Tuy nhiên, với phương pháp đào tạo truyền thống (giảng viên chỉ nói, học viên chỉ
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực, tạo động lực học tập, phát triển năng lực cho toàn thể nhân viên là mơ ước của không ít doanh nghiệp. Muốn làm được như vậy, người làm nhân sự & đào tạo nội bộ cần hiểu được cấu thành của một tổ chức học tập,
Nếu nhân viên là huyết mạch của tổ chức thì bộ phận nhân sự chính là một phần của cơ quan đầu não. Các chuyên viên quản trị nhân sự là những người điều phối các mối quan hệ lao động. Họ có trách nhiệm tạo những điều kiện thuận lợi để nhân viên hoàn
Khóa học “Giảng viên chuyên nghiệp” do Viện đào tạo nhân sự HSM tổ chức là giải pháp thực tiễn cho vấn đề muôn thuở mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay gặp phải: Nhân sự cấp cao có chuyên môn cao, nhưng lại thiếu kỹ năng giảng dạy, truyền đạt giúp nâng cao năng
Đào tạo nội bộ là một trong những hoạt động hết sức quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Đối với nhân viên mới, đào tạo nội bộ giúp họ nhanh chóng thích nghi và hoàn thành công việc. Với nhân viên lâu năm, đào tạo nội bộ là cánh cửa cho những thăng tiến mới
Tuyển dụng người tài đã khó, đào tạo nhân tài, xây dựng đội ngũ nhân sự nội bộ giỏi, vững chuyên môn còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Làm thế nào để xây dựng văn hóa học tập trong tổ chức? Làm thế nào để đánh giá chính xác hiệu quả đào tạo? Một
Quản trị nhân sự không chỉ là nghề. Nó còn là kỹ năng cần thiết nếu muốn vươn mình trở thành cấp quản lý lãnh đạo cấp cao. Tuy nhiên, học quản trị nhân sự như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu? Bạn là sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường? Hay
Đào tạo nghiệp vụ tuyển dụng tác động thế nào vào hiệu quả tuyển dụng và khả năng phát triển nghề nghiệp của nhà tuyển dụng? Vì sao các nhà tuyển dụng nên được đào tạo nghiệp vụ thường xuyên? Phù hợp với sự phát triển của thời thế Để thực hiện công tác tuyển
Chiến lược quản lý nhân sự bạn đang tiến hành có hiệu quả như mong muốn? Nếu câu trả lời là không, có thể bạn đã bỏ qua 5 nguyên tắc quan trọng này trong việc xây dựng một chiến lược quản lý nhân sự thành công cho doanh nghiệp. Những năm gần đây, vai
Chuẩn bị nộp đơn vào các trường đại học, bạn đang cân nhắc khối ngành phù hợp? Bạn đã là sinh viên nhưng đang có kế hoạch chuyển đổi ngành? Bạn đang tìm kiếm một ngành nghề giúp phát huy năng lực bản thân tốt nhất? Hay bạn quan tâm đến quản trị nhân sự
Bất cứ người sếp nào cũng muốn được lòng nhân viên, được nhân viên yêu mến và sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó. Vậy làm sao để “tăng điểm” với nhân viên của bạn? Cùng HSM làm theo 5 bí quyết dưới đây
Khi đã ở cương vị người quản lý, bạn không chỉ đối diện với các khó khăn trước mắt mà còn muôn vàn những thách thức có thể xảy đến trong tương lai. Do đó, điều bạn nên làm là lường trước các thử thách mình có thể gặp phải. Từ đó, tìm ra hướng
Đảm nhiệm vai trò nhà quản lý chắc chắn là một tin mừng với nhiều nhân viên. Tuy nhiên sự lo lắng và hồi hộp với lần đầu đảm nhiệm vai trò mới cũng không ít. Vậy để hoàn thành tốt nhiệm vụ mới, bạn cần chuẩn bị những gì?
Bạn từng ngậm ngùi nhìn người đồng nghiệp thân trong công ty liên tục nhận giải “Nhân viên xuất sắc”? Đứa bạn thân làm cùng công ty nhanh chóng được thăng chức dù có cùng xuất phát điểm với bạn? Bạn muốn biết bí kíp của những nhân viên thành công này là gì?
Một nghiên cứu chỉ ra: Cứ trong 4 người được thăng chức lên vị trí lãnh đạo vì thành tích làm việc nổi bật, sẽ có 1 người không thành công ở vị trí mới. Bạn có tự đặt câu hỏi tại sao lại như vậy? Vì sao nhân viên có chuyên môn xuất sắc
Với các start-up hay doanh nghiệp quy mô nhỏ, thiếu hụt nhân sự luôn là bài toán nan giải. Bài viết cung cấp một số gợi ý cho việc giải quyết vấn đề này.
Trong một doanh nghiệp, tùy theo lĩnh vực, nhà đào tạo sẽ cần thực hiện nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, xét về khía cạnh chuyên môn, có hai công việc chính mà nhà đào tạo cần thực hiện. Đó là Design và Deliver (gọi đơn giản là 2D). Đây cũng là hai kỹ
Trong các lớp Giảng viên chuyên nghiệp (Train The Trainer) hướng dẫn về đào tạo nhân sự, chúng tôi thường chia sẻ với các học viên rằng: Bài tập làm văn ngày xưa chúng ta đi học có ba phần: Mở bài, thân bài, kết luận. Một bài giảng cũng vậy, sẽ có 3 phần:
Để bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của khoa học công nghệ và bối cảnh tuyển dụng toàn cầu, các nhà nhân sự cần tối ưu hóa quá trình tuyển dụng và cải tiến các chiến lược tìm nhân tài. Một trong những cách tốt nhất là thích nghi với những phương pháp hiện
Chuyển đổi kỹ thuật số (digital transformation) là một xu hướng tất yếu của kỷ nguyên công nghệ. Khoa học kỹ thuật phát triển từng ngày. Các công ty trong nhiều ngành công nghiệp đang phải đối mặt với cuộc cách mạng số với nhiều yếu tố cạnh tranh mạnh. Công tác nhân sự cũng
Quản lý hồ sơ nhân sự hiệu quả là kỹ năng không phải nhà nhân sự nào cũng nắm được. Dưới đây là một số tips có thể giúp ích cho quá trình quản lý hồ sơ nhân sự.
Ứng viên biến mất được xem là cơn ác mộng với nhiều nhà tuyển dụng. Nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Giải pháp giúp nhà tuyển dụng hạn chế điều này?
Vì sao các nhà lãnh đạo và quản lý nhân sự nên chú ý cải thiện tỉ lệ gắn bó và giữ chân nhân tài? Foo Mao Gen từ công ty Qualtrics đã lập luận và đưa ra dẫn chứng để giải thích điều này.
Công ty có nguồn nhân sự gắn kết cao đạt hiệu quả tốt hơn 147% so với những nơi không có sự trung thành của nhân viên. Trên thế giới, chỉ một số ít công ty thành công khi nhận ra những lợi ích hàng đầu của việc sở hữu đội ngũ nhân viên trung
Với các doanh nghiệp mới thành lập, hạn chế về nguồn ngân sách là vấn đề không tránh khỏi. Đầu tư cho bộ phận nhân sự từ giai đoạn đầu trở thành bài toán nan giải. Lúc này, giải pháp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm đến là hình thức nhân sự thuê ngoài.
Định kiến trong nhiều trường hợp là nguyên nhân khiến các chuyên viên tuyển dụng bỏ sót người tài. Để hạn chế điều này, Katherine McNamee – Giám đốc nhân sự Hiệp hội Bảo tàng Mỹ đã thử nghiệm kỹ năng tuyển dụng mới và đạt được thành công.
Nếu bạn đang băn khoăn chọn cho mình một khóa học phù hợp trong lĩnh vực Đào tạo & Phát triển hoặc cần chúng tôi Tư vấn về các dịch vụ nhân sự, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi nhé.