Kho tri thức

Các phong cách lãnh đạo cơ bản nhất hiện nay mà nên biết

Phong cách lãnh đạo (Leadership Style) được hiểu là đặc trưng của nhà quản lý, lãnh đạo trong mối quan hệ với nhân viên, đội nhóm. Thông thường, mỗi nhà quản lý sẽ có những đặc trưng khác nhau trong phong cách lãnh đạo của mình. Bài viết này Học viện chiến lược Nhân sự

Kỹ năng coaching là gì? 10 kỹ năng coaching chuyên sâu dành cho nhà lãnh đạo

Coaching là kỹ năng quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp, đặc biệt với vị trí lãnh đạo và quản lý cấp cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu kỹ về kỹ năng này. Thực chất kỹ năng Coaching là gì, tại sao Coaching lại cần thiết trong thời đại ngày nay. Và

Kỹ năng lãnh đạo có quan trọng không? 10 kỹ năng lãnh đạo giúp bạn thành công

Để trở thành một nhà quản lý tài ba, bạn cần rèn luyện kỹ năng lãnh đạo. Đây là kỹ năng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong việc quản lý nhân sự và vận hành doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giải đáp rõ ràng thắc mắc của nhiều người: Kỹ năng

Sự khác biệt giữa Training, Coaching và Mentoring là gì?

Trong hoạt động phát triển nhân viên, người quản lý thường xuyên phải kết hợp linh hoạt và đa dạng các hình thức khác nhau như Training ( đào tạo), Coaching ( huấn luyện/Khai vấn ) và Mentoring (Cố vấn). Thế nhưng, không nhiều người phân biệt rõ ràng được sự khác nhau của các hình

Bí quyết khởi tạo môi trường và trải nghiệm học tập tích cực cho học viên

Một trong các xu hướng mới nhất và mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực đào tạo & phát triển chính là “Learning Experience” – Trải nghiệm học tập của học viên. Và trải nghiệm học tập sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ môi trường học tập. Hai yếu tố này sẽ song hành với

Thiết kế chương trình đào tạo theo mô hình ADDIE

Để có thể thiết kế được các chương trình đào tạo bài bản và chất lượng, chúng ta cần dựa trên các mô hình đã được nghiên cứu, kiểm chứng và triển khai hiệu quả trên toàn cầu. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một mô hình phổ biến nhất

Kỹ Năng Lãnh Đạo – Yếu Tố Tạo Nên Sự Thành Công Của Nhà Quản Lý

Để có thể thành công và thăng  tiến liên tục trong sự nghiệp của mình thì ngoài việc giỏi kiến thức, nghiệp vụ chuyên ngành thôi là chưa đủ mà bạn cần phải có kỹ năng lãnh đạo. Nó được coi là một trong những yếu tố “sống còn” tạo nên sự thành công của

Cách Triển Khai Các Chương Trình Đào Tạo Theo Mô Hình Kirkpatrick

Từ lâu, mô hình  Kirkpatrick đã được coi là “kim chỉ nam” trong việc đánh giá kết quả các chương trình đào tạo và học tập. Mô hình này được công nhận trên toàn cầu và nó được đánh giá dựa trên bốn cấp độ tiêu chí: phản ứng, học tập, hành vi và kết

Đánh Giá Hiệu Quả Đào Tạo Dựa Trên Mô Hình KirkPatrick 

Mô hình Kirkpatrick được công nhận bởi các tổ chức uy tín trên thế giới và được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng trong việc đánh giá hiệu quả các chương trình đào tạo. Mô hình cũ và mô hình cập nhật nhất có điểm gì giống và khác nhau, cách ứng dụng mô

Virtual Training – Đào Tạo Trực Tuyến Tương Tác Cao Là Gì?

Virtual Training là một lớp học trực tuyến tương tác cao, có người hướng dẫn trực tiếp, với các mục tiêu học tập cụ thể, các học viên ở địa điểm khác nhau được kết nối cá nhân với nhau đồng thời trên cùng một nền tảng trực tuyến.” Khi bắt đầu tiến hành xây

Gợi Ý Cấu Trúc Bài Thuyết Trình Trình Chuyên Nghiệp Và Ấn Tượng 

Một trong những nền tảng quan trọng để giúp cho bạn có thể sở hữu kỹ năng thuyết trình hiệu quả chính là “Làm chủ cấu trúc bài thuyết trình”. Bài thuyết trình cũng như như một bài tập làm văn. Bài văn thì có Mở bài – Thân bài – Kết bài, còn bài

 Khóa Học Train The Trainer – Đào Tạo Giảng Viên Nội Bộ Cho Các Doanh Nghiệp

Ngày nay Train The Trainer (đào tạo nội bộ) đang trở thành xu hướng đào tạo mới tại các doanh nghiệp và ngày càng được ưa chuộng. So với các phương pháp đào tạo cũ, Train The Trainer không chỉ giúp cho nhân viên phát triển tốt hơn mà còn giúp họ nắm vững kiến

[Tips] 5 Lỗi Cần Tránh Khi Xây Dựng Bản Mô Tả Công Việc 

Việc xây dựng được một bản mô tả công việc rõ ràng không chỉ thu hút được ứng viên mà nó còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian sàng lọc hồ sơ của doanh nghiệp.  Một thực trạng đau lòng mà rất nhiều nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp thường xuyên gặp phải

Bản Mô Tả Công Việc Là Gì? Có Thực Sự Hiệu Quả Và Cần Thiết ? 

Bản mô tả công việc là một bản tài liệu mô tả lại các nhiệm vụ, công việc, trách nhiệm mà người đảm nhận vị trí đó phải thực hiện trong công việc hằng ngày. Việc xây dựng được một bản mô tả công việc hoàn chỉnh sẽ giúp các nhà tuyển dụng tiết kiệm

05 Lỗi Sai Cơ Bản Về Slide Trong Thiết Kế Chương Trình Đào Tạo

Microsoft Powerpoint là một phần mềm không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta. Nhờ có Powerpoint, một người thiết kế chương trình đào tạo hoàn toàn có thể hô biến những con chữ khô khan của một đoạn văn bản trở nên ấn tượng. Đồng thời thu hút học viên chú ý

Ứng Dụng Thuyết Tự Chủ Trong Thiết Kế Chương Trình Đào Tạo

Để có thể thiết kế chương trình đào tạo giúp tăng động lực học tập của học viên, một người giảng viên sẽ cần nắm vững một số nguyên lý cơ bản về động lực của con người cũng như các yếu tố về tâm lý học. Từ đó ứng dụng vào việc triển khai

TỔNG QUAN VỀ VIRTUAL TRAINING 2022

Không còn nghi ngờ gì nữa về xu hướng tất yếu của Virtual Training (Đào tạo trực tuyến tương tác cao). Câu hỏi quan trọng cần trả lời là làm sao chúng ta có thể đảm bảo hình thức đào tạo này được triển khai hiệu quả và thành công. Khảo sát “Tổng quan về

7 Kỹ năng lãnh đạo cần có của một nhà quản lý giỏi

Kỹ năng lãnh đạo là gì ? Kỹ năng lãnh đạo là khả năng của người lãnh đạo vận dụng những kiến thức lý thuyết, phương thức hành động, kinh nghiệm đã có để thực hiện các hoạt động lãnh đạo phù hợp với điều kiện cụ thể và mang lại kết quả tốt Các

7 Cách Tạo Động Lực Làm Việc Cho Nhân Viên Hiệu Quả

“Làm thế nào để tạo động lực làm việc hiệu quả cho nhân viên?” đang là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay.  Trong bài viết dưới đây, HSM sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và bật mí cho bạn 7 cách tạo động lực làm việc

4 Bước xây dựng quy trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn chi tiết 5 bước của 1 quy trình đào tạo nhân viên bán hàng mới để có đội ngũ sales chuyên nghiệp và hiệu quả.   Đào tạo bán hàng là gì Đào tạo bán hàng là một quá trình nhằm phát triển các kỹ năng bán

3 Công Thức Giúp Nâng Cao Kỹ Năng Giảng Dạy Cho Giảng Viên Nội Bộ

Để có thể trở thành một giảng viên nội bộ chuyên nghiệp là một trong những nhiệm vụ khó khăn đối với nhiều người. Vậy làm thế nào để gây ấn tượng đối với học viên trong các bài giảng? Trong bài viết này Học viện Chiến lực Nhân sự HSM sẽ bật mí cho

Mô Hình KirkPatrick : Đánh Giá Hiệu Quả Đào Tạo Qua 4 Cấp Độ

Mô hình Kirkpatrick được xem là phương pháp đánh giá kết quả của các chương trình đào tạo và học tập phổ biến nhất hiện nay. Nó được công bố bởi cực Giáo sư danh dự tại Đại học Wisconsin Donald Kirkpatrick vào năm 1975. Mô hình này được dựa trên bốn cấp độ tiêu

13 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp dân SALE không thể bỏ qua

Kỹ năng bán hàng, yếu tố hàng đầu giúp dân Sale trở nên chuyên nghiệp, tiến gần đến thành công. Dưới đây là kiến thức cùng 15 kỹ năng bán hàng mà bất cứ dân Sale nào cũng cần trang bị,  khẳng định vị thế trong công việc.  KỸ NĂNG BÁN HÀNG LÀ GÌ ? 

Coaching là gì? Tổng quan về coaching và những điều cần biết để sử dụng coaching hiệu quả

Coaching là gì? Coaching là một khái niệm mới nổi và được đón nhận mạnh mẽ trong lĩnh vực Learning & Development và khám phá, phát triển tiềm lực bản thân. Hãy cùng HSM tìm hiểu coaching là gì nhé! Coaching là một quá trình tư vấn, hỗ trợ và kết nối giữa một coach

Những kỹ năng làm việc nhóm được doanh nghiệp trọng dụng 

Những ứng viên với kĩ năng làm việc nhóm tốt thường hay được các nhà tuyển dụng đánh giá cao vì nhiều lý do – họ có khả năng lãnh đạo, phối hợp và giao tiếp tốt. Thông thường, các nhà quản lý và lãnh đạo kỳ vọng nhân viên của mình có tinh thần

Virtual Training : Xu hướng đào tạo của tương lai

Virtual training là khái niệm khá mới tại Việt Nam. Nhưng trên thế giới hình thức đào tạo này đã phát triển từ lâu. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp hiện nay, virtual training đang trở thành xu hướng tất yếu của thời đại. Hãy cùng HSM tìm hiểu về hình thức

Cách tạo phòng chờ (waiting room) trong ZOOM với nhận diện riêng trong lớp học trực tuyến

Trong khi cài đặt tại ZOOM, việc tạo “Phòng chờ” (Waiting Room) trên Zoom là một cách làm rất tuyệt vời dành cho giảng viên và học viên tham gia. Khi anh/chị có thông tin tại phòng chờ, học viên sẽ biết được các nội dung cần điều chỉnh để vào lớp học và tạo

Tổng hợp nguồn tài liệu giúp làm chủ nền tảng đào tạo trực tuyến

Chào anh chị, Hiện nay, xu hướng đào tạo Virtual Training được phát triển mạnh mẽ và đang mang lại những lợi ích rõ rệt cho doanh nghiệp. Rất nhiều giảng viên/chuyên gia đều cần phải làm chủ các nền tảng đào tạo trực tuyến nhanh chóng để từ đó giúp chuyển đổi bài giảng

[HSM – ADFLEX] HIỆU SUẤT GIAO TIẾP CỦA LÃNH ĐẠO

Đã qua rồi thời giao tiếp trong công ty chỉ mang tính một chiều, lãnh đạo ra chỉ thị và nhân viên mặc định thừa hành. Trong thế giới ngày càng phẳng, một doanh nghiệp muốn sở hữu một lực lượng lao động tinh nhuệ luôn cần các kênh giao tiếp, tương tác hiệu quả

[ Bật mí] Mẹo trình chiếu Slide qua Zoom hiệu quả

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng không hề xa lạ với ứng dụng Zoom trong mùa dịch, nhất là các anh chị giảng viên, quản lý, trainer đúng không ạ? Song song với việc dùng Zoom chính là phần trình chiếu slide Powerpoint trong quá trình đào tạo,giảng dạy. Thế nhưng, việc trình chiếu

Đào tạo và phát triển(L&D): Bật mí 5 xu hướng Đào tạo năm 2021

Joanna Miller, giám đốc đào tạo và phát triển tại Asana cho biết: “Vào năm 2021, thành công của hoạt động đào tạo sẽ được đo lường bằng khả năng tập trung đúng vào các cơ hội khai thác để tạo ra phù hợp. “Chúng tôi cần lựa chọn bộ lọc của chúng tôi ở

[HSM] 4 BÍ QUYẾT ĐỂ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO

Thông thường, chúng ta hay đo lường mức độ hoàn thành khóa học và sự hứng thú của học viên. Thông tin  này sẽ tốt trong trường hợp điều chúng ta muốn là sự hài lòng của học viên, nhưng nó sẽ không thể cho chúng ta biết được sự thay đổi về hiệu suất

[HSM] CỐ VẤN VÀ HUẤN LUYỆN [MENTORING AND COACHING]

Đôi khi mọi người sử dụng các từ “kèm cặp” và “huấn luyện” một cách linh hoạt và có thể thay thế được cho nhau, nhưng chúng không mô tả cùng một loại công việc. Cả hai đều chia sẻ các mục tiêu cụ thể bao gồm việc học tập của nhân viên và phát

[HSM] Tại sao doanh nghiệp không thể giữ chân nhân tài?

Nhân tài là tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và giữ chân nhân tài. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp áp dụng đúng chiến thuật có thể giảm thiểu tối đa tỷ lệ nhảy việc và giữ chân người tài.  Khi một nhân

[HSM]Bí quyết giúp học viên chuyển đổi mạnh mẽ sau đào tạo

Bí quyết giúp học viên chuyển đổi mạnh mẽ sau đào tạo      Có rất nhiều khóa đào tạo mà ngay khi các học viên vừa hoàn thành, cũng là lúc mà họ bỏ lại tất cả những gì họ học được ở lại khóa đào tạo đó. Và mặc dù câu chuyện trên

Top 10 bài học đắt giá về đào tạo và phát triển năm 2021

Hơn bao giờ hết, L&D (Learning & Development) đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ, khi các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của các hoạt động học tập và đào tạo phát triển cho nhân viên tại môi trường làm việc. Các doanh nghiệp cần nắm được

[HSM] Công thức phát triển giảng viên nội bộ

Trong những năm gần đây, các tổ chức doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được mạnh mẽ về tầm quan trọng của các hoạt động đào tạo nhân sự, phát triển đội ngũ nhân viên. Đi liền với việc tổ chức các chương trình đào tạo, doanh nghiệp cũng quan tâm và chú trọng

BẠN CÓ ĐANG THỰC SỰ CẦM LÁI BÁNH XE CUỘC ĐỜI MÌNH

Mỗi chúng ta, có thể sử dụng các bánh xe cuộc sống như một sự chuẩn bị cho việc thiết lập mục tiêu cuộc sống như kim chỉ nam cho mọi hoạt động của bạn. Mục tiêu sống càng rõ ràng, bạn sẽ càng dễ có được cuộc sống hạnh phúc và tươi vui hơn. 

Toạ đàm: “Quản trị nhân sự trong giai đoạn bình thường mới”

Chiều ngày 23/01 vừa qua, Talkshow “QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG GIAI ĐOẠN BÌNH THƯỜNG MỚI” đã diễn ra thành công, với sự đồng hành chia sẻ từ hai vị diễn giả: chị Nguyễn Phương Mai – Giám đốc điều hành Navigos Search và chị Trần Thị Thu Hồng – Giám đốc nhân sự Tập

QUY TRÌNH QUẢN LÝ HIỆU SUẤT NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Quản lý hiệu suất hiệu quả là một quá trình giao tiếp liên tục giữa các nhà quản lý và nhân viên trong suốt cả năm. Quá trình này lặp lại theo nhiều chu kỳ và diễn ra liên tục cho đến khi nhân viên kết thúc làm việc tại doanh nghiệp.  Một quy trình

BÍ QUYẾT ĐỂ HỌC KIẾN THỨC MỚI NHANH VÀ HIỆU QUẢ HƠN

Nếu não bộ là tài sản lớn nhất của bạn, thì các dễ dàng nhất giúp bạn trở nên “giàu có” dựa vào tài sản đó là gì? Chúng ta cần có cách học thông minh hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn với một kỹ thuật đơn giản và tối ưu nhất. Đó là

[HSM-CMC GROUP] Chương trình: QUẢN TRỊ NHÂN SỰ DÀNH CHO CẤP QUẢN LÝ

Vừa qua, HSM đã vinh dự có cơ hội hợp tác với CMC Group trong chương trình đào tạo “Quản trị nhân sự dành cho cấp quản lý” với sự dẫn dắt của Giảng viên Trần Thị Thu Hồng – Giám đốc nhân sự tập đoàn Golden Gate. Tập đoàn Công nghệ CMC là tập

Cậu bé 14 tuổi tự mình làm cối xay gió từ xe đạp cũ, mang điện tới cả ngôi làng nghèo, truyền cảm hứng cho cả thế giới

Khi mới 14 tuổi, anh William Kamkwamba đã sớm nhận ra sự nghèo đói của nơi đang sống, một ngôi làng nhỏ bé tại đất nước Malawi, Châu Phi. Lúc ấy anh đã phải dừng việc học của mình lại bởi gia cảnh khó khăn, cha mẹ anh không thể chi trả 80 USD/năm cho

06 CÁCH DUY TRÌ ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Vì sao chúng ta luôn đề cao vai trò của động lực? Chúng ta hay nhắc đến cụm từ “Động lực” trong cuộc sống, và luôn đề cao vai trò của việc duy trì  động lực làm việc đối với sự thành công của cá nhân mỗi người. Vậy “Động lực” là gì và vì

Chương trình sinh viên “Đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp”

Tháng 11 vừa qua, bên cạnh các chương trình đào tạo doanh nghiệp, HSM đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và định hướng về “Đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp” cho các bạn sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Với sự tham gia của hơn 50 bạn

Lãnh đạo chuyển đổi – Phong cách làm nên một nhà lãnh đạo thực thụ

  Khái niệm “lãnh đạo chuyển đổi” xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn sách “Leadership” của tác giả James McGregor Burns năm 1978.  Ông định nghĩa phong cách lãnh đạo chuyển đổi là “cộng sự của họ cùng tương trợ nhau để đạt đến tầm cao của đạo đức và động lực”. Có thể

03 BƯỚC NỀN TẢNG ĐỂ THIẾT KẾ SLIDE ĐÀO TẠO HIỆU QUẢ

Rất nhiều giảng viên, người làm đào tạo trong quá trình thiết kế chương trình đào tạo dành nhiều tâm huyết cho việc xây dựng nội dung bài giảng, nhưng lại bỏ qua hay đánh giá thấp tầm quan trọng của các công cụ, phương tiện được sử dụng trong giảng dạy, trong đó có

15 Ý TƯỞNG TRUYỀN CẢM HỨNG GIÚP NHÂN VIÊN LÀM VIỆC HẾT SỨC, CỐNG HIẾN HẾT MÌNH

Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay, công ty nào sở hữu những nhân viên giỏi và được đào tạo tốt sẽ có lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, đôi khi cả những nhân sự tốt nhất cũng không thể đạt được kết quả cao nếu như không được khích lệ đúng

05 BÀI HỌC LÃNH ĐẠO TỪ CỰU TỔNG THỐNG OBAMA

Barack Hussein Obama là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bầu vào chức vụ Tổng thống nước Mỹ. Vượt qua rất nhiều ranh giới về dân tộc, tầng lớp, khu vực địa lý, đảng phái chính trị và chủng tộc, ông đã đi từ thành tích này đến thành tích khác. Cho dù ở

TIM COOK – NGƯỜI VIẾT TIẾP CÂU CHUYỆN CỦA APPLE

Không phải điều tự nhiên mà Tim Cook được tin tưởng giao cho trọng trách gánh vác và xây dựng tương lai của Apple, không phải tự nhiên mà Apple gần 10 năm qua đã có những bước phát triển đột phá trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới dưới sự

BÍ QUYẾT GIAO VIỆC CHO NHÀ QUẢN LÝ

      Là sếp, là một nhà quản lý nhân sự giỏi, một trong những việc quan trọng nhất là giao việc, điều hành nhân viên thực thi. Nhưng không phải ai cũng tìm ra cách giao việc hiệu quả nhất. Làm thế nào để mỗi mệnh lệnh người chỉ huy đưa ra được

BÍ QUYẾT QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP CỦA NGƯỜI NHẬT

Có rất nhiều chiến lược, bí quyết quản lý doanh nghiệp khác nhau, nhưng theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quản trị thì điều này còn tuỳ thuộc vào đặc điểm thực tế của mỗi công ty, trình độ và khả năng nhận thức của mỗi nhà quản trị. Tại Nhật bản thì đó

CHÂN DUNG NHÀ GIẢNG VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

Nếu bạn mong muốn trở thành một nhà đào tạo, người huấn luyện tốt, trước hết bạn cần hiểu rõ và nắm vững những yếu tố, những điều cần biết và cần thiết phải có ở một nhà đào tạo chuyên nghiệp. Một nhà đào tạo – chắc chắn cần đồng thời phải là một

TRAIN THE TRAINER: 05 ĐỊNH LUẬT HỌC TẬP CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH

Train the trainer (Giảng viên chuyên nghiệp) là loạt bài viết về kỹ năng giảng dạy HSM tổng hợp và Việt hóa từ những trang đào tạo uy tín trên thế giới. Mong rằng series này sẽ đem lại những kiến thức và giá trị thiết thực giúp các anh chị là cán bộ đào

TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐÀO TẠO NỘI BỘ TRONG DOANH NGHIỆP

Train the trainer (Giảng viên chuyên nghiệp) là loạt bài viết về kỹ năng giảng dạy  trong Đào tạ nội bộ HSM tổng hợp và Việt hóa từ những trang đào tạo uy tín trên thế giới. Mong rằng series này sẽ đem lại những kiến thức và giá trị thiết thực giúp các anh

TƯ DUY PHẢN BIỆN – PHÁ VỠ TƯ DUY LỐI MÒN

Tư duy phản biện là gì? Critical Thinking – Tư duy phản biện là một thuật ngữ chắc hẳn đã rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Nhưng bạn có chắc rằng mình đang hiểu đúng và áp dụng đúng tinh thần của tư duy phản biện?  Có người cho rằng: Sự phản biện chỉ

TRAIN THE TRAINER: 07 TIPS THIẾT KẾ BÀI GIẢNG POWERPOINT ĐẸP

Train the trainer (Giảng viên chuyên nghiệp) là loạt bài viết về kỹ năng giảng dạy HSM tổng hợp và Việt hóa từ những trang đào tạo uy tín trên thế giới. Mong rằng series này sẽ đem lại những kiến thức và giá trị thiết thực giúp các anh chị là cán bộ đào

CÁCH RÈN LUYỆN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ 

  Rèn luyện tư duy phản biện không bao giờ là quá muộn, nhất là khi đây là kỹ năng “sống còn” trong thế kỷ 21. Sau đây là một vài bước các lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp có thể bắt tay vào thực hiện để rèn luyện tư duy phản biện cho chính

05 BÍ QUYẾT XÂY DỰNG KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Xây dựng khóa học trực tuyến hiệu quả – Kỹ năng cần thiết trong thời điểm hiện nay Trong thời điểm dịch bệnh COVID đang bùng phát trở lại, đào tạo trực tuyến đang được ưa chuộng hơn khi cả giảng viên và học viên có thể dạy và học ở bất cứ đâu và

04 LÝ DO HẠN CHẾ TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG CÔNG VIỆC 

Tư duy phản biện trong công việc đang là một kỹ năng “hot” mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm. Các nhà quản lý doanh nghiệp luôn muốn làm việc cùng nhân viên có thể tự đưa ra quyết định hoặc tiếp thu và xử lý thông tin một cách chiến lược.  Mặc dù tư

QUẢN LÝ LỚP HỌC TRỰC TUYẾN – BẠN ĐÃ SẴN SÀNG CHƯA?

Quản lý lớp học trực tuyến – Bạn đã sẵn sàng chưa? Đây là lần đầu tiên xây dựng một khoá đào tạo online. Bạn nắm rõ nội dung giảng dạy, đã từng đứng lớp nhiều lần, và bạn cũng đã từng tham gia khoá học trực tuyến trước đây. Chắc hẳn quản lý một

VIRTUAL LEARNING: ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP VÀO ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN

Trong thời đại số hiện nay, đào tạo trực tuyến Virtual Learning không còn là một hình thức học tập xa lạ. Mặc dù phương pháp này có nhiều tính năng vượt trội mà đào tạo truyền thống không có được như tính linh hoạt và độ phủ sóng cao, nhiều người vẫn hoài nghi

7 NGUYÊN TẮC VÀNG GIÚP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG LẮNG NGHE HIỆU QUẢ

Có rất nhiều nhà văn và diễn giả giỏi, nhưng chỉ có ít người biết lắng nghe. Từ những điều nghe được, hầu hết chúng ta chỉ tiếp thu một vài thứ trong số đó, thường là những điều mà chúng ta muốn nghe. Lắng nghe là một nghệ thuật mà không có quá nhiều

04 BƯỚC ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ ĐÀO TẠO

Đo lường kết quả đào tạo đóng vai trò gì trong huấn luyện? Đối với mỗi chương trình đào tạo, đo lường hiệu quả luôn là một bước quan trọng. Bước đánh giá này không chỉ giúp nhận định kết quả của khoá đào tạo một cách toàn diện mà còn xác định được yếu

XÂY DỰNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP VỮNG MẠNH: BÀI HỌC TỪ CÁC DN THÀNH CÔNG

Trong bài “Văn hoá doanh nghiệp tuyệt vời của 05 công ty thành công trên thế giới,” HSM đã giới thiệu với các bạn về những công ty xây dựng thành công văn hoá vững mạnh. Trong bài viết lần này, HSM tiếp tục điểm qua 03 công ty nổi tiếng không kém về chế

TRAINING OF TRAINERS ToT: ĐỊNH NGHĨA, MỤC ĐÍCH VÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH

Mô hình Training of Trainers (ToT) là gì và lợi ích của nó Định nghĩa Mô hình Training of Trainers (ToT – Tạm dịch: Đào tạo Giảng viên chuyên nghiệp) được phát triển với mục đích kết nối những người đào tạo chuyên nghiệp để huấn luyện những người ít kinh nghiệm diễn giảng hơn

HSM ĐỒNG HÀNH CÙNG FECON TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NỘI BỘ TRAIN THE TRAINER

Train The Trainer – Đào tạo giảng viên chuyên nghiệp theo nhu cầu doanh nghiệp Tuần vừa qua, Chương trình đào tạo nội bộ “Kỹ năng thiết kế chương trình và dẫn giảng hiện đại” do HSM phối hợp với FECON đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình được xây dựng dựa trên

KHUYÊN BẢO NHÂN VIÊN: NHỮNG CẠM BẪY VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Khuyên bảo nhân viên – Kỹ năng đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn Chủ Nhật ngày 19/07/2020, HSM hân hạnh tổ chức buổi virtual workshop chia sẻ “Những cạm bẫy trong thói quen khuyên bảo nhân viên” với diễn giả Nguyễn Nguyên Bảo. Thầy Bảo là Chuyên gia khai vấn trong lĩnh vực

CHO PHẢN HỒI: NGHỆ THUẬT ĐÒI HỎI SỰ TINH TẾ

Cho phản hồi: một kỹ năng đòi hỏi sự tinh tế Tại sao cho phản hồi lại là một kỹ năng cần được tôi luyện? Để làm một nhà quản lý có hiệu quả cao, bạn cần phải có kỹ năng khen thưởng và phê bình. Khen thưởng thì dễ thôi, nhưng phê bình nhân

VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TUYỆT VỜI CỦA 05 CÔNG TY THÀNH CÔNG TRÊN THẾ GIỚI

Ngày nay, phát triển văn hoá doanh nghiệp không còn là một lựa chọn. Người lao động đang bắt đầu coi trọng văn hoá ngang với mức lương và đãi ngộ. Trên thực tế, văn hoá doanh nghiệp tốt còn được kỳ vọng như những chế độ đãi ngộ khác.  Mặc dù văn hoá ở

HIỆU QUẢ VÀ HIỆU SUẤT DOANH NGHIỆP – KHÁC BIỆT NẰM Ở ĐÂU?

Sự khác biệt giữa Hiệu quả và Hiệu suất doanh nghiệp là gì? Đây là hai từ “hot” và được dùng nhiều bởi các CEO và Giám đốc Kinh Doanh khi lên kế hoạch cho công ty mình. Tuy nhiên, hai từ này thường bị dùng sai và hiểu sai không chỉ trong chuyên môn

CẢI TIẾN LIÊN TỤC – 04 CÁCH NÂNG CAO HIỆU SUẤT CHO NHÀ QUẢN LÝ

 Vì sao cần phải cái tiến liên tục? Nếu bạn muốn trở thành một nhà quản lý tốt, bạn phải luôn cố gắng nâng cao hiệu quả làm việc của bản thân cũng như hiệu quả của hoạt động hay dịch vụ mà bạn chịu trách nhiệm. Điều này đòi hỏi bạn phải tích cực

LÃNH ĐẠO CHUYỂN ĐỔI – CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO INHOUSE DÀNH CHO T&C CONSULTING

Ngày 28/05/2020, HSM rất hân hạnh được tổ chức chương trình đào tạo inhouse “Lãnh Đạo Chuyển Đổi” dành riêng cho lãnh đạo của T&C Consulting. Chương trình được thiết kế cho lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp để xác định mục tiêu và tạo ra chuyển đổi tích cực trong đội ngũ nhân

06 YẾU TỐ CỦA MỘT VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP VỮNG MẠNH

Một nền văn hoá vững mạnh đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Điều này đã được chứng minh bởi khoa học xã hội. Theo James l. Heskett, văn hoá “tạo ra 20-30% khác biệt trong năng suất khi so sánh với những đối thủ không có văn hoá lành mạnh.” Và các

BÀI HỌC KHỞI NGHIỆP TỪ NHÀ KINH DOANH 77 TUỔI

Phóng viên báo Entrepreneur Asia Pacific phỏng vấn Giám Đốc Điều Hành của SML, ông Saxena. Ông  đã chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của mình, bí quyết thành công và làm sao để trẻ mãi không già. Khởi nghiệp trong tình thế khó khăn Đó là năm 1973. Ấn Độ chỉ vừa mới

‘GIẢNG VIÊN CHUYÊN NGHIỆP’ TỚI VỚI CÁC HỌC VIÊN SÀI GÒN

Vào hai ngày cuối tuần 20 và 21/06/2020, anh Đàm Thế Ngọc và chị Nguyễn Ngọc Ánh đã đại diện HSM đưa khoá học “Giảng Viên Chuyên Nghiệp” tới các học viên tại TP Hồ Chí Minh. Khoá học được thiết kế dành riêng cho các lãnh đạo, trưởng bộ phận và giảng viên nội

XÁC ĐỊNH ĐIỂM MẠNH/YẾU CỦA NHÂN VIÊN ĐỂ TĂNG HIỆU SUẤT CHO DOANH NGHIỆP

Một yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của doanh nghiệp chính là vận dụng điểm mạnh của nhân viên. Điểm mạnh của từng người sẽ đóng góp cho đích đến cuối cùng của doanh nghiệp. Vì vậy, đánh giá chính xác điểm mạnh và yếu của nhân viên có thể giúp

QUY LUẬT 80/20 PARETO: NHẬN BIẾT ĐIỀU QUAN TRỌNG ĐỂ TIẾT KIỆM THỜI GIAN

    Thước đo năng suất đầu tiên để quyết định tính hữu ích của một hành động chính là Quy luật Pareto, hoặc có tên gọi khác là quy tắc 80/20. Quy luật này có nghĩa là gì? Nó chỉ ra rằng 80% ảnh hưởng đến từ 20% nguyên nhân, hoặc 80% kết quả

HUẤN LUYỆN VÀ ĐÀO TẠO – 07 TIP HỮU ÍCH TRONG MỌI LĨNH VỰC

Huấn luyện là một công việc tuy vất vả nhưng rất xứng đáng. Bạn cần phải thu xếp rất nhiều thứ, từ lên kế hoạch, sắp xếp, theo dõi, và chú ý từng chút kể cả khi diễn giảng  một khoá học ngắn. Dù bạn là một người huấn luyện mới vào nghề hay giảng

5 BÍ QUYẾT DẪN GIẢNG TRUYỀN CẢM HỨNG TRONG LỚP HỌC

Từ những trăn trở làm sao dẫn giảng truyền cảm hứng giống như: Bằng cách nào các sư thầy ngồi giảng mà vẫn truyền cảm hứng cho các phật tử; Làm thế nào để những diễn giả đứng trước đám đông hàng nghìn người vẫn truyền cảm hứng cho người nghe; Hay bản thân cũng

TƯ DUY PHẢN BIỆN – KỸ NĂNG SỐNG CÒN CỦA LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP

Để thành công trong thị trường thế kỷ 21 này, bạn cần có tư duy phản biện tốt. Hiệu trưởng Roger Martin của trường Quản trị Rotman đã tìm ra chân lý này từ cả thập kỷ trước. Thời điểm đó, ông đang cải cách giáo án giảng dạy để tập trung vào kỹ năng

TƯ DUY PHẢN BIỆN/CRITICAL THINKING – 04 PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN TÍCH HỢP

Tư duy phản biện (Critical thinking) hay là tư duy phân tích là một quá trình tư duy biện chứng gồm phân tích và đánh giá một thông tin đã có theo các cách nhìn khác cho vấn đề đã đặt ra nhằm làm sáng tỏ và khẳng định lại tính chính xác của vấn

“LÃNH ĐẠO TỰ THÂN” – CHÌA KHOÁ THÀNH CÔNG CỦA QUẢN LÝ NHÂN LỰC

Trong thời đại 4.0, tư duy uỷ quyền ngày càng được trọng dụng để giúp doanh nghiệp linh hoạt trên thương trường. Tuy nhiên, phương thức này đòi hỏi nhiều kỹ năng quản lý mới, đặc biệt là kỹ năng lãnh đạo “tự thân." Bài viết này sẽ chia sẻ một số gợi ý giúp

BÍ KÍP TRIỂN KHAI QUẢN TRỊ TRI THỨC HIỆU QUẢ TRONG DOANH NGHIỆP

Trong bài trước “QUẢN TRỊ TRI THỨC HIỆU QUẢ TRONG DOANH NGHIỆP”, diễn giả Hoàng Việt Thắng – Cố vấn đào tạo công ty SmartOSC đã chia sẻ về bản chất, mô hình, tầm quan trọng của quản trị tri thức và Mô hình SECI. Trong bài này, Học viện chiến lược nhân sự HSM

QUẢN TRỊ TRI THỨC TRONG DOANH NGHIỆP

20h00, Ngày 27/5/2020 vừa qua, Học viện chiến lược nhân sự HSM đã tổ chức thành công Virtual Workshop “Quản trị tri thức hiệu quả trong doanh nghiệp” nằm trong chuỗi sự kiện “Learning & Development Series – Bí mật từ người trong cuộc”. Với những kiến thức chuyên sâu cùng những ví dụ thực

COACHING TRONG DOANH NGHIỆP VÀ NHỮNG RÀO CẢN

Trong phần 1 của chủ đề “Văn hoá coaching – Cách hiểu và xây dựng trong doanh nghiệp”, HSM đã chia sẻ các kiến thức cơ bản về coaching và xây dựng văn hoá coaching trong doanh nghiệp như: Phân biệt giữa coaching, training và mentoring; Vai trò của coaching trong phát triển đội ngũ

RAMP2FAME -NGUYÊN TẮC HỌC TẬP CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH

RAMP2FAME- nguyên tắc học tập của người trưởng thành là khái niệm học tập của người trưởng thành do Malcolm Knowles định nghĩa (1972, 1975, 1978) dựa trên một ngầm định là người trưởng thành muốn học. Không giống trẻ em khi đến trường, người trường thành có toàn quyền kiểm soát việc họ có

5 CÁCH LIÊN KẾT NHÀ QUẢN LÝ VỚI QUÁ TRÌNH HỌC HỎI CỦA NHÂN VIÊN

Báo cáo mới nhất của Linkedin Learning đã cho thấy tầm quan trọng của nhà quản lý trong lộ trình học tập và phát triển của nhân viên. Nghiên cứu chỉ ra rằng ⅔ số nhân viên thừa nhận nếu người quản lý tham gia vào quá trình học tập & phát triển của họ,

ƯƠM MẦM VĂN HÓA, BỨT PHÁ NHÂN VIÊN

Quan niệm nhân viên là chi phí chứ không phải tài sản là yếu tố gây tác hại tới một môi trường làm việc hiệu suất cao   Chúng ta thường thấy nhân viên không bỏ việc mà họ bỏ sếp của mình. Nhiều người cũng cho rằng điều khiến nhân viên rời bỏ công

15 MẸO HÀNG ĐẦU ĐỂ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN TỪ XA

Với 50% lực lượng lao động làm việc trong một vài lĩnh vực viễn thông và 80 đến 90% nhân viên nói rằng họ muốn làm việc từ xa ít nhất một phần thời gian, theo Global Workplace Analytics, cung cấp các cơ hội làm việc từ xa là một cách hấp dẫn để tìm

CÁCH ĐẶT MỤC TIÊU ĐỂ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ KHOÁ ĐÀO TẠO

Ngạn ngữ có câu “Trứng gà bán đắt hơn trứng vịt bởi con gà nó biết gáy”.  Nếu bộ phận đào tạo bỏ ra rất nhiều công sức nhưng không đo đếm được hiệu quả mang lại, thì quả thật đáng tiếc! Vì vậy, người làm đào tạo cần có kỹ năng đặt mục tiêu

11 NGUYÊN TẮC ĐƠN GIẢN ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT

11 NGUYÊN TẮC ĐƠN GIẢN ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT Việc được mọi người mến mộ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc, kinh doanh, các mối quan hệ và cuộc sống nói chung. Tôi đã phỏng vấn hàng tá những nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp thành

LIST VIỆC CẦN LÀM ĐẦU NĂM 2020 CỦA HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ

LIST VIỆC CẦN LÀM ĐẦU NĂM 2020 CỦA HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ Cuối năm dù bận rộn việc chung việc riêng, thì để có 1 năm 2020 thuận lợi, HR nên nhớ list công việc quan trọng cần làm, bao gồm: A, ĐỐI VỚI NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 1, Lập kế hoạch chi phí hành

CÔNG VIỆC SẼ THAY ĐỔI THEO 4 CÁCH NÀY TRONG NĂM 2020

CÔNG VIỆC SẼ THAY ĐỔI THEO 4 CÁCH NÀY TRONG NĂM 2020 Từ những công việc freelance cho tới các công cụ chatbot, năm 2020 sẵn sàng là một năm tiếp tục chứng kiến những thay đổi. Vài năm qua, môi trường làm việc đã thay đổi nhiều tới mức gần như không thể nhận

EBBINGHAUS TẠO RA ĐƯỜNG CONG QUÊN LÃNG, MICROLEARNING TẠO NÊN ĐƯỜNG CONG DUY TRÌ

🔹 EBBINGHAUS TẠO RA ĐƯỜNG CONG QUÊN LÃNG, MICROLEARNING TẠO NÊN ĐƯỜNG CONG DUY TRÌ 🔹 HÃY TẠM QUÊN ĐI ĐƯỜNG CONG QUÊN LÃNG CỦA EBBINGHAUS… Hãy tạm thời quên đi những gì bạn biết về Đường cong quên lãng (Forgetting Curve). Bởi vấn đề quan trọng hơn với người học là lưu giữ được bao nhiêu

CÁCH BỐ TRÍ CÁC DẠNG PHÒNG HỌC TRONG ĐÀO TẠO

CÁCH BỐ TRÍ CÁC DẠNG PHÒNG HỌC TRONG ĐÀO TẠO Việc bố trí lớp học hoặc phòng đào tạo một cách phù hợp có thể có tác động đáng kể đến trải nghiệm học tập của học viên, đặc biệt khi lớp học có các hoạt động mà học viên cần tham gia tương tác

5 XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG NĂM 2020

🔹 5 XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG NĂM 2020 🔹 Tỷ lệ thất nghiệp 2020 đang có dấu hiệu giảm xuống, cho phép những người tìm việc chủ động và “kén chọn” những cơ hội việc làm hơn. Đổi lại, việc này dẫn tới sự cạnh tranh cao hơn và quá trình tuyển dụng cũng kéo

03 PHƯƠNG PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN

🎯 03 PHƯƠNG PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN Tư duy phản biện là nghệ thuật vận dụng lập luận để phân tích ý tưởng, đào sâu hơn tới tiềm năng thực sự của mỗi người. Tư duy phản biện không phải là nghĩ nhiều hơn hay kỹ hơn, mà là nghĩ

5 KỸ THUẬT SỬ DỤNG CÂU HỎI TRONG ĐÀO TẠO

5 KỸ THUẬT SỬ DỤNG CÂU HỎI TRONG ĐÀO TẠO Là một giảng viên đào tạo, chắc hẳn anh chị là người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi đúng trong đào tạo. Tuy nhiên không phải giảng viên nào cũng biết cách đặt được câu hỏi đúng và các kỹ

XÂY DỰNG KPI BỘ PHẬN & PP XÂY DỰNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HIỆU QỦA CÔNG VIỆC

Vào ngày 23/11/2019, Đội ngũ chuyên gia của HSM vinh dự được đồng hành trong việc Tư vấn hệ thống quản trị nhân sự cho một đối tác có trụ sở chính ở HN và các chi nhánh ở HCM, Cambodia, Myanmar trong lĩnh vực nhà thầu xây dựng và cơ điện. Một trong các

Coaching case study – GSK

Có trụ sở tại Vương quốc Anh, GlaxoSmithKline (GSK) là một công ty  toàn cầu chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong ba lĩnh vực chính: dược phẩm, vắc-xin và người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe. Họ có thương mại hoạt động tại hơn 150 quốc gia.   Bắt

HAPPY LEARNING SỐ 01: KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

HSM khởi động chuỗi sự kiện Happy Learning với số đầu tiên “Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả”. Vào 14h ngày thứ 7, 7/9/2019, HSM đã tổ chức thành công workshop “Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả” với sự dẫn dắt của trainer Hạnh Nguyễn – Training team leader, Open Commerce Group. Chương

XÂY DỰNG VÀ ỨNG DỤNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRONG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Tầm quan trọng và lợi ích của Mô tả công việc đối với công tác Quản trị nhân sự thì không phải phân tích nhiều. Tuy nhiên, rất nhiều cán bộ Nhân sự chưa thực sự nắm rõ các kỹ thuật xây dựng cũng như ứng dụng hiệu quả Mô tả công việc vào hoạt

5 BÍ QUYẾT LẤY LÒNG NHÂN VIÊN

Bất cứ người sếp nào cũng muốn được lòng nhân viên, được nhân viên yêu mến và sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó. Vậy làm sao để “tăng điểm” với nhân viên của bạn? Cùng HSM làm theo 5 bí quyết dưới đây

10 THỬ THÁCH CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ

Khi đã ở cương vị người quản lý, bạn không chỉ đối diện với các khó khăn trước mắt mà còn muôn vàn những thách thức có thể xảy đến trong tương lai. Do đó, điều bạn nên làm là lường trước các thử thách mình có thể gặp phải. Từ đó, tìm ra hướng

Nhà quản lý giỏi cần có những phẩm chất gì ?

Một nghiên cứu chỉ ra: Cứ trong 4 người được thăng chức lên vị trí lãnh đạo vì thành tích làm việc nổi bật, sẽ có 1 người không thành công ở vị trí mới. Bạn có tự đặt câu hỏi tại sao lại như vậy? Vì sao nhân viên có chuyên môn xuất sắc

7 XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG MỚI NHẤT 2019

Để bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của khoa học công nghệ và bối cảnh tuyển dụng toàn cầu, các nhà nhân sự cần tối ưu hóa quá trình tuyển dụng và cải tiến các chiến lược tìm nhân tài. Một trong những cách tốt nhất là thích nghi với những phương pháp hiện

Chiến lược giữ chân nhân tài qua biến động nhân sự

Vì sao các nhà lãnh đạo và quản lý nhân sự nên chú ý cải thiện tỉ lệ gắn bó và giữ chân nhân tài? Foo Mao Gen từ công ty Qualtrics đã lập luận và đưa ra dẫn chứng để giải thích điều này.   Vì sao cần thiết giữ chân nhân tài? Biến

NHÂN SỰ THUÊ NGOÀI HAY NỘI BỘ: BÀI TOÁN CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

Với các doanh nghiệp mới thành lập, hạn chế về nguồn ngân sách là vấn đề không tránh khỏi. Đầu tư cho bộ phận nhân sự từ giai đoạn đầu trở thành bài toán nan giải. Lúc này, giải pháp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm đến là hình thức nhân sự thuê ngoài.

Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe bạn

Nếu bạn đang băn khoăn chọn cho mình một khóa học phù hợp trong lĩnh vực Đào tạo & Phát triển hoặc cần chúng tôi Tư vấn về các dịch vụ nhân sự, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi nhé.